GKFXPrime Official
Active Member
- 372
- 22
Cổ phiếu Tesla (TSLA) biến động vào ngày thứ Năm sau khi có báo cáo cho biết gã khổng lồ về ô tô của Đức Volkswagen (VOW3.DE) quan tâm đến việc mua cổ phần hãng sản xuất ô tô điện. Volkswagen phủ nhận báo cáo này và cho biết họ không quan tâm. Tuy nhiên, điều này dẫn đến nhiều câu hỏi về việc ai có thể, hay nên mua công ty của Elon Musk.
Chủ sở hữu SpaceX và CEO Tesla, Elon Musk phát biểu trong cuộc trò chuyện với nhà thiết kế game huyền thoại Todd Howard tại hội nghị game E3 ở Los Angeles, California, Mỹ vào ngày 13/06/2019.
“Tôi nghĩ có vô số công ty muốn có công nghệ của Tesla nếu nó không thực sự đắt đỏ,” Nhà sáng lập kiêm CEO của HyperChange, Galileo Russell, nói với chương trình On the Move của Yahoo Finance.
“Ở mức 40 tỉ đô la, bạn phải trả 50 hay 60 tỉ đô la. Ý tôi là nó quá lớn để bất kỳ công ty xe hơi nào mua trừ khi đó là vụ sáp nhập giữa các công ty tương đương nhau. Và rõ ràng, điều tích cực khi Tesla phá vỡ điều này và phần mềm xe tự lái của họ, giống như tôi không muốn công ty này bán, tôi không nghĩ là Elon Musk muốn bán công ty ở giá này, bởi vì nó quá thấp,” theo Russell. “Vì vậy, với tư cách cổ đông, tôi thực sự hy vọng điều này không xảy ra.”
Vậy ai có thể mua Tesla? Russell cho rằng cần phải nhìn ra ngoài lĩnh vực ô tô.
“Tôi có cho rằng đây là động thái thực sự thông minh cho Apple (AAPL), Google (GOOGL) hay Amazon (AMZN) khi trả khoản tiền lớn, biến điều này thành sự thực và mua lại công nghệ của Tesla? Có… Lý do các công ty công nghệ này phù hợp hơn các công ty ô tô là vì thực tế, đây là chiếc điện thoại thông minh đang di chuyển,” ông nói, đề cập đến công nghệ ắc-quy của Tesla. “Đây không chỉ là phần mềm mà là chế tạo một chiếc xe hơi. Và đây là khả năng cốt lõi mà các công ty công nghệ này có, tốt hơn nhiều các công ty ô tô.”
Đặt cược vào ‘giai đoạn tiếp theo’ của Tesla
Tesla chịu áp lực từ các nhà đầu tư trong năm nay khi cổ phiếu giảm hơn 30%. Nhiều người đã đặt ra nghi vấn về tương lai của công ty dưới thời ông Musk sau khi có một số dòng tweet gây thắc mắc và các giám đốc điều hành từ chức.
“Elon Musk thực sự là lý do lớn cho việc họ có thể tuyển dụng nhân tài phần mềm và kỹ thuật đầu ngành, những người đang thực sự phát triển các ắc-quy này,” theo Russell. “Giống như một nghiên cứu vừa cho thấy sinh viên kỹ thuật muốn làm việc, số 1, tại SpaceX, số 2 tại Tesla. Và do đó, tôi cho rằng yếu tố nhân tài là lợi thế cạnh tranh khổng lồ, đưa công nghệ này lên bậc cao hơn.”
Mặc cho các chỉ trích, Russell vẫn lạc quan về công ty. Tesla “giao 2.000 xe Model S mỗi năm. Năm nay, họ đang trên đà giao 360.000 đến 400.000 xe. Như vậy tiến độ ở mức khó tin. Và có 1 lý do vì sao đây là khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục của tôi và tôi mua nhiều cổ phiếu này nhất có thể ở mức giá này,” Russell nói và bổ sung thêm rằng Tesla đang đi đầu về cái mà ông tin là sự chuyển đổi trong ngành giao thông vận tải sang xe điện và tự lái.
“Xe điện hiện có thành công nhất định và Tesla dẫn đầu lĩnh vực này, và ai cũng đang làm theo họ… Xe tự lái thực tế cũng đang phát triển cho Tesla và điều này sẽ thể hiện rõ trong 12 tháng tới và hoàn toàn thay đổi cách thức hoạt động của giao thông vận tải tại các thành phố. Đây là cơ hội khổng lồ, cho phép công ty lớn hơn gấp 10, 20, 30 lần. Đây là giai đoạn thú vị tiếp theo của công ty mà tôi đặt cược vào đó.”
Chủ sở hữu SpaceX và CEO Tesla, Elon Musk phát biểu trong cuộc trò chuyện với nhà thiết kế game huyền thoại Todd Howard tại hội nghị game E3 ở Los Angeles, California, Mỹ vào ngày 13/06/2019.
“Tôi nghĩ có vô số công ty muốn có công nghệ của Tesla nếu nó không thực sự đắt đỏ,” Nhà sáng lập kiêm CEO của HyperChange, Galileo Russell, nói với chương trình On the Move của Yahoo Finance.
“Ở mức 40 tỉ đô la, bạn phải trả 50 hay 60 tỉ đô la. Ý tôi là nó quá lớn để bất kỳ công ty xe hơi nào mua trừ khi đó là vụ sáp nhập giữa các công ty tương đương nhau. Và rõ ràng, điều tích cực khi Tesla phá vỡ điều này và phần mềm xe tự lái của họ, giống như tôi không muốn công ty này bán, tôi không nghĩ là Elon Musk muốn bán công ty ở giá này, bởi vì nó quá thấp,” theo Russell. “Vì vậy, với tư cách cổ đông, tôi thực sự hy vọng điều này không xảy ra.”
Vậy ai có thể mua Tesla? Russell cho rằng cần phải nhìn ra ngoài lĩnh vực ô tô.
“Tôi có cho rằng đây là động thái thực sự thông minh cho Apple (AAPL), Google (GOOGL) hay Amazon (AMZN) khi trả khoản tiền lớn, biến điều này thành sự thực và mua lại công nghệ của Tesla? Có… Lý do các công ty công nghệ này phù hợp hơn các công ty ô tô là vì thực tế, đây là chiếc điện thoại thông minh đang di chuyển,” ông nói, đề cập đến công nghệ ắc-quy của Tesla. “Đây không chỉ là phần mềm mà là chế tạo một chiếc xe hơi. Và đây là khả năng cốt lõi mà các công ty công nghệ này có, tốt hơn nhiều các công ty ô tô.”
Đặt cược vào ‘giai đoạn tiếp theo’ của Tesla
Tesla chịu áp lực từ các nhà đầu tư trong năm nay khi cổ phiếu giảm hơn 30%. Nhiều người đã đặt ra nghi vấn về tương lai của công ty dưới thời ông Musk sau khi có một số dòng tweet gây thắc mắc và các giám đốc điều hành từ chức.
“Elon Musk thực sự là lý do lớn cho việc họ có thể tuyển dụng nhân tài phần mềm và kỹ thuật đầu ngành, những người đang thực sự phát triển các ắc-quy này,” theo Russell. “Giống như một nghiên cứu vừa cho thấy sinh viên kỹ thuật muốn làm việc, số 1, tại SpaceX, số 2 tại Tesla. Và do đó, tôi cho rằng yếu tố nhân tài là lợi thế cạnh tranh khổng lồ, đưa công nghệ này lên bậc cao hơn.”
Mặc cho các chỉ trích, Russell vẫn lạc quan về công ty. Tesla “giao 2.000 xe Model S mỗi năm. Năm nay, họ đang trên đà giao 360.000 đến 400.000 xe. Như vậy tiến độ ở mức khó tin. Và có 1 lý do vì sao đây là khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục của tôi và tôi mua nhiều cổ phiếu này nhất có thể ở mức giá này,” Russell nói và bổ sung thêm rằng Tesla đang đi đầu về cái mà ông tin là sự chuyển đổi trong ngành giao thông vận tải sang xe điện và tự lái.
“Xe điện hiện có thành công nhất định và Tesla dẫn đầu lĩnh vực này, và ai cũng đang làm theo họ… Xe tự lái thực tế cũng đang phát triển cho Tesla và điều này sẽ thể hiện rõ trong 12 tháng tới và hoàn toàn thay đổi cách thức hoạt động của giao thông vận tải tại các thành phố. Đây là cơ hội khổng lồ, cho phép công ty lớn hơn gấp 10, 20, 30 lần. Đây là giai đoạn thú vị tiếp theo của công ty mà tôi đặt cược vào đó.”
Nguồn: Investo.vn
Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp Wyckoff Hiện Đại - Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng
Phương pháp Wyckoff là một phương pháp price action kinh điển và đem lại thành công cho nhiều trader. Phương pháp này là nền tảng của nhiều phương pháp trading nổi tiếng khác
Bài viết liên quan