Dương Trader
Active Member
- 204
- 7
USDA báo cáo một tuần hỗn hợp khác đối với doanh số xuất khẩu của Hoa Kỳ. Đó là do một số yếu tố khác nhau bao gồm hiệu suất của đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, xu hướng tiếp thị theo mùa và sự cạnh tranh từ các nhà xuất khẩu khác. Trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 6 , doanh số bán thịt lợn, sản phẩm đậu tương và gạo đều có sự cải thiện so với tuần trước, trong khi doanh số bán thịt bò giảm và ngô và đậu tương vụ cũ giảm xuống dưới mức của tuần trước. Bộ ước tính cung và cầu tiếp theo của USDA được công bố vào ngày 12 tháng 7.
Các lô hàng đậu, ngô, lúa miến và lúa mì đều vượt quá những gì cần thiết để đáp ứng các dự báo cho năm tiếp thị hiện tại. Năm tiếp thị 2021/22 bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 năm 2021 đối với bông và gạo, ngày 1 tháng 9, Năm 2021 đối với đậu, ngô và lúa miến, và ngày 1 tháng 10 năm 2021 đối với các sản phẩm đậu tương, trong khi năm 2022/23 bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 đối với lúa mì. Năm tiếp thị cho thịt bò và thịt lợn là năm dương lịch.
Lúa mì đạt 236.900 tấn (8,7 triệu giạ). Brazil mua 78.000 tấn và Mexico mua 58.800 tấn, trong khi các điểm đến không xác định bị hủy với 56.300 tấn. Đầu năm tiếp thị 2022/23, xuất khẩu lúa mì là 176,2 triệu giạ, so với 213,1 triệu vào năm 2021/22.
Ngô đạt mức thấp nhất trong năm tiếp thị là 140.900 tấn (5,5 triệu giạ), giảm 50% so với tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 6 và 45% so với mức trung bình trong bốn tuần. Mexico đã mua 124.500 tấn và Nhật Bản mua 117.200 tấn, nhưng các điểm đến không xác định đã hủy bỏ đối với 189.400 tấn. Trong quý cuối cùng của năm tiếp thị 2021/22, xuất khẩu ngô là 2,349 tỷ giạ, so với 2,729 tỷ vào năm 2020/21. Doanh số 138.900 tấn (5,5 triệu giạ) chủ yếu đến Mexico (77.000 tấn) và Nhật Bản (50.000 tấn).
Doanh số bán cao lương là 2.100 tấn (100.000 giạ), giảm 79% trong tuần và thấp hơn đáng kể so với mức trung bình bốn tuần. Trung Quốc đã mua 67.100 tấn, nhưng các điểm đến không xác định đã hủy bỏ trên 65.000 tấn. Xuất khẩu cao lương là 268 triệu giạ, so với 284,5 triệu một năm trước.
Doanh số bán gạo là 78.400 tấn, một bước nhảy vọt so với cả tuần trước và mức trung bình bốn tuần. Mexico mua 24.400 tấn và Haiti mua 22.400 tấn. Xuất khẩu gạo là 2.793.800 tấn, so với 3.231.900 vào thời điểm này năm ngoái.
Đậu nành được chốt ở mức 317.200 tấn (11,7 triệu giạ), thấp hơn 26% so với tuần trước và thấp hơn 16% so với mức trung bình của bốn tuần. Trung Quốc mua 135.400 tấn và Nhật Bản mua 83.000 tấn, nhưng các điểm đến không xác định đã hủy đối với 191.500 tấn. Cho đến nay, năm tiếp thị này, xuất khẩu đậu tương là 2,215 tỷ giạ, so với 2,264 tỷ một năm trước. Doanh số 407.600 tấn (15 triệu giạ) cho đợt giao hàng 2022/23 chủ yếu đến các điểm đến không xác định (196.500 tấn) và Trung Quốc (132.000 tấn).
Khô đậu nành đạt 256.300 tấn, tăng 91% so với tuần trước và 32% so với mức trung bình 4 tuần. Colombia mua 65.900 tấn và Philippines mua 47.000 tấn. Tại thời điểm này trong năm tiếp thị, xuất khẩu khô đậu tương là 11.100.600 tấn, so với 10.618.300 của năm ngoái. Doanh thu thuần 35.600 tấn cho đợt giao hàng 2022/23 là cho Philippines (44.000 tấn), và Costa Rica (8.700 tấn) hủy.
Dầu đậu nành được báo cáo ở mức 6.200 tấn, tăng mạnh so với cả tuần trước và mức trung bình bốn tuần. Venezuela đã mua 6.400 tấn, trong khi Canada hủy bỏ với 200 tấn. Doanh số bán dầu đậu nành tích lũy là 683.000 tấn, so với 673.200 một năm trước.
Bông vùng cao đạt mức thấp nhất trong năm là 26.500 kiện, giảm 90% so với tuần trước và 86% so với mức trung bình bốn tuần. Trung Quốc mua 7.300 kiện và Pakistan mua 4.900 kiện. Xuất khẩu bông vùng cao năm 2021/22 là 15.538.700 kiện, so với 15.946.900 kiện vào năm 2020/21. Doanh số 380.200 kiện cho đợt giao hàng 2022/23 chủ yếu đến Trung Quốc (363.700 kiện) và Việt Nam (11.400 kiện).
Tổng lượng thịt bò bán ròng đạt 17.400 tấn, 2% so với tuần trước và thấp hơn 12% so với mức trung bình 4 tuần. Các khách hàng được báo cáo là Nhật Bản (5.200 tấn), Trung Quốc (4.600 tấn), Hàn Quốc (3.500 tấn), Mexico (1.900 tấn) và Hà Lan (400 tấn). Các lô hàng 19.800 tấn, tăng 14% trong tuần và 7% so với mức trung bình 4 tuần, chủ yếu đến Nhật Bản (5.100 tấn), Hàn Quốc (5.000 tấn), Trung Quốc (4.000 tấn), Đài Loan (1.100 tấn), và Canada (1.000 tấn).
Tổng lượng thịt lợn bán ra đạt 27.600 tấn, tăng 63% so với tuần trước và cao hơn 1% so với mức trung bình 4 tuần. Các khách hàng được niêm yết là Mexico (14.700 tấn), Trung Quốc (3.800 tấn), Nhật Bản (3.700 tấn), Colombia (2.400 tấn) và Hàn Quốc (1.700 tấn). Các lô hàng 27.800 tấn nhiều hơn 14% so với tuần trước, nhưng ít hơn 7% so với mức trung bình 4 tuần, chủ yếu đến Mexico (12.800 tấn), Trung Quốc (3.700 tấn), Nhật Bản (3.500 tấn), Hàn Quốc (2.700 tấn) , và Colombia (1.500 tấn).
Disclaimer: Phân tích này nhằm mục đích duy nhất là cung cấp thông tin cho người đọc, không đưa ra một lời khuyên mua, bán hay tham gia vào bất cứ một chiến lược kinh doanh nào. Các thông tin cung cấp được trích dẫn từ các nguồn tin cậy, tuy nhiên các thông tin số liệu chỉ mang tính chất tham khảo không đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin. Vì vậy nhà đầu tư nên cân nhắc dựa trên điều kiện giao dịch, kiến thức và khả năng tài chính trước khi đưa ra quyết định giao dịch.
Theo Phòng phân tích đầu tư Công ty cổ phần Edutrade
Công ty cổ phần Edu Trade - “Tri thức đầu tư, đồng hành cùng bạn”
Liên hệ với chúng tôi để được tham gia các chương trình đào tạo đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu hoàn toàn miễn phí, vừa học vừa có thể áp dụng thực hành giao dịch kiếm ngay lợi nhuận.
Các lô hàng đậu, ngô, lúa miến và lúa mì đều vượt quá những gì cần thiết để đáp ứng các dự báo cho năm tiếp thị hiện tại. Năm tiếp thị 2021/22 bắt đầu vào ngày 1 tháng 8 năm 2021 đối với bông và gạo, ngày 1 tháng 9, Năm 2021 đối với đậu, ngô và lúa miến, và ngày 1 tháng 10 năm 2021 đối với các sản phẩm đậu tương, trong khi năm 2022/23 bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 đối với lúa mì. Năm tiếp thị cho thịt bò và thịt lợn là năm dương lịch.
Lúa mì đạt 236.900 tấn (8,7 triệu giạ). Brazil mua 78.000 tấn và Mexico mua 58.800 tấn, trong khi các điểm đến không xác định bị hủy với 56.300 tấn. Đầu năm tiếp thị 2022/23, xuất khẩu lúa mì là 176,2 triệu giạ, so với 213,1 triệu vào năm 2021/22.
Ngô đạt mức thấp nhất trong năm tiếp thị là 140.900 tấn (5,5 triệu giạ), giảm 50% so với tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 6 và 45% so với mức trung bình trong bốn tuần. Mexico đã mua 124.500 tấn và Nhật Bản mua 117.200 tấn, nhưng các điểm đến không xác định đã hủy bỏ đối với 189.400 tấn. Trong quý cuối cùng của năm tiếp thị 2021/22, xuất khẩu ngô là 2,349 tỷ giạ, so với 2,729 tỷ vào năm 2020/21. Doanh số 138.900 tấn (5,5 triệu giạ) chủ yếu đến Mexico (77.000 tấn) và Nhật Bản (50.000 tấn).
Doanh số bán cao lương là 2.100 tấn (100.000 giạ), giảm 79% trong tuần và thấp hơn đáng kể so với mức trung bình bốn tuần. Trung Quốc đã mua 67.100 tấn, nhưng các điểm đến không xác định đã hủy bỏ trên 65.000 tấn. Xuất khẩu cao lương là 268 triệu giạ, so với 284,5 triệu một năm trước.
Doanh số bán gạo là 78.400 tấn, một bước nhảy vọt so với cả tuần trước và mức trung bình bốn tuần. Mexico mua 24.400 tấn và Haiti mua 22.400 tấn. Xuất khẩu gạo là 2.793.800 tấn, so với 3.231.900 vào thời điểm này năm ngoái.
Đậu nành được chốt ở mức 317.200 tấn (11,7 triệu giạ), thấp hơn 26% so với tuần trước và thấp hơn 16% so với mức trung bình của bốn tuần. Trung Quốc mua 135.400 tấn và Nhật Bản mua 83.000 tấn, nhưng các điểm đến không xác định đã hủy đối với 191.500 tấn. Cho đến nay, năm tiếp thị này, xuất khẩu đậu tương là 2,215 tỷ giạ, so với 2,264 tỷ một năm trước. Doanh số 407.600 tấn (15 triệu giạ) cho đợt giao hàng 2022/23 chủ yếu đến các điểm đến không xác định (196.500 tấn) và Trung Quốc (132.000 tấn).
Khô đậu nành đạt 256.300 tấn, tăng 91% so với tuần trước và 32% so với mức trung bình 4 tuần. Colombia mua 65.900 tấn và Philippines mua 47.000 tấn. Tại thời điểm này trong năm tiếp thị, xuất khẩu khô đậu tương là 11.100.600 tấn, so với 10.618.300 của năm ngoái. Doanh thu thuần 35.600 tấn cho đợt giao hàng 2022/23 là cho Philippines (44.000 tấn), và Costa Rica (8.700 tấn) hủy.
Dầu đậu nành được báo cáo ở mức 6.200 tấn, tăng mạnh so với cả tuần trước và mức trung bình bốn tuần. Venezuela đã mua 6.400 tấn, trong khi Canada hủy bỏ với 200 tấn. Doanh số bán dầu đậu nành tích lũy là 683.000 tấn, so với 673.200 một năm trước.
Bông vùng cao đạt mức thấp nhất trong năm là 26.500 kiện, giảm 90% so với tuần trước và 86% so với mức trung bình bốn tuần. Trung Quốc mua 7.300 kiện và Pakistan mua 4.900 kiện. Xuất khẩu bông vùng cao năm 2021/22 là 15.538.700 kiện, so với 15.946.900 kiện vào năm 2020/21. Doanh số 380.200 kiện cho đợt giao hàng 2022/23 chủ yếu đến Trung Quốc (363.700 kiện) và Việt Nam (11.400 kiện).
Tổng lượng thịt bò bán ròng đạt 17.400 tấn, 2% so với tuần trước và thấp hơn 12% so với mức trung bình 4 tuần. Các khách hàng được báo cáo là Nhật Bản (5.200 tấn), Trung Quốc (4.600 tấn), Hàn Quốc (3.500 tấn), Mexico (1.900 tấn) và Hà Lan (400 tấn). Các lô hàng 19.800 tấn, tăng 14% trong tuần và 7% so với mức trung bình 4 tuần, chủ yếu đến Nhật Bản (5.100 tấn), Hàn Quốc (5.000 tấn), Trung Quốc (4.000 tấn), Đài Loan (1.100 tấn), và Canada (1.000 tấn).
Tổng lượng thịt lợn bán ra đạt 27.600 tấn, tăng 63% so với tuần trước và cao hơn 1% so với mức trung bình 4 tuần. Các khách hàng được niêm yết là Mexico (14.700 tấn), Trung Quốc (3.800 tấn), Nhật Bản (3.700 tấn), Colombia (2.400 tấn) và Hàn Quốc (1.700 tấn). Các lô hàng 27.800 tấn nhiều hơn 14% so với tuần trước, nhưng ít hơn 7% so với mức trung bình 4 tuần, chủ yếu đến Mexico (12.800 tấn), Trung Quốc (3.700 tấn), Nhật Bản (3.500 tấn), Hàn Quốc (2.700 tấn) , và Colombia (1.500 tấn).
Disclaimer: Phân tích này nhằm mục đích duy nhất là cung cấp thông tin cho người đọc, không đưa ra một lời khuyên mua, bán hay tham gia vào bất cứ một chiến lược kinh doanh nào. Các thông tin cung cấp được trích dẫn từ các nguồn tin cậy, tuy nhiên các thông tin số liệu chỉ mang tính chất tham khảo không đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin. Vì vậy nhà đầu tư nên cân nhắc dựa trên điều kiện giao dịch, kiến thức và khả năng tài chính trước khi đưa ra quyết định giao dịch.
Theo Phòng phân tích đầu tư Công ty cổ phần Edutrade
Công ty cổ phần Edu Trade - “Tri thức đầu tư, đồng hành cùng bạn”
Liên hệ với chúng tôi để được tham gia các chương trình đào tạo đầu tư hàng hóa phái sinh cho người mới bắt đầu hoàn toàn miễn phí, vừa học vừa có thể áp dụng thực hành giao dịch kiếm ngay lợi nhuận.
- Đăng ký lớp học trading hàng hóa : Tại đây
- Trụ sở chính: Tầng 9, Tòa nhà Biển Đông, 84-86 Nguyễn Trường Tộ, phường 12, quận 4, TP. Hồ Chí Minh
- Hotline: 0866 212 677
- Email: [email protected]
- Website: www.edutrade.vn
- Fanpage: facebook.com/edutradevn
- Youtube: youtube.com/c/EdutradeGiaodịchhànghoá
- Tham gia cộng đồng chia sẻ kiến thức đầu tư hàng hoá phái sinh tại đây: https://zalo.me/g/rgbzng044
Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp
Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Bài viết liên quan