- 4,328
- 18,316
- Thread cover
- data/assets/threadprofilecover/cover-2025-11-14T143124-1763105491.134-1763105491.png
- Chủ đề liên quan
- 74910,50338,88250,86120
Short stroke và three-week-tight nghe có vẻ là những cái tên khá lạ lẫm trong từ điển phân tích biểu đồ. Nhưng nếu bạn muốn biết thời điểm mua cổ phiếu để tăng cơ hội đạt được lợi nhuận lớn từ những cổ phiếu chiến thắng lớn nhất, hãy đọc tiếp.
Tuy nhiên, cả hai mô hình biểu đồ, được phát hiện bởi William O'Neil, người sáng lập IBD, tóm tắt một cách ngắn gọn một cặp mô hình biểu đồ cần phải học dành cho những ai muốn mở rộng quy mô để nắm bắt một cổ phiếu tăng trưởng vượt bậc với các đợt mua tiếp theo và tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận. Tại sao?
(....tiếp theo)
Mô hình Three-Week-Tight hình thành khi giá đóng cửa của cổ phiếu dao động trong khoảng 1,5% so với giá đóng cửa của tuần trước trong hai tuần liên tiếp. Khối lượng giao dịch sẽ khá trầm lắng trong giai đoạn này khi cổ phiếu củng cố sau khi bứt phá khỏi vùng đáy. Điều này cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang khá thoải mái với đà tăng của cổ phiếu.
DDiểm mua phù hợp sẽ xuất hiện khi giá vượt qua mức giá cao nhất trong mô hình.
Hãy nhớ rằng, những mô hình này thường có tỷ lệ thành công cao hơn khi thị trường có xu hướng tăng thuận lợi.
traderviet.tv
Limited Brands, hiện được gọi là L Brands (LB), đã góp phần dẫn dắt thị trường tăng giá bắt đầu vào tháng 8 năm 1982. Trong giai đoạn 1978-1979, chuỗi cửa hàng quần áo nữ này đã trải qua một đợt sụt giảm mạnh từ 22,50 xuống 4. Tuy nhiên, cổ phiếu đã tăng trở lại mức 16 vào tháng 5 năm 1981 trước khi hình thành một chiếc cốc dài có tay cầm dài (1).
L Brands đã vượt qua ngưỡng tay cầm trong ba tuần liên tiếp với khối lượng giao dịch tăng tốc (2). Đến đầu tháng 5, cổ phiếu đã tăng gần 30% so với điểm mua 15,88. Những đợt điều chỉnh nhẹ xuống đường trung bình động 10 tuần đã tạo cơ hội cho người nắm giữ thêm cổ phiếu (3).
Các cổ phiếu vốn hóa lớn và siêu vốn hóa, bao gồm Apple (AAPL), cũng đã ghi nhận mô hình quan trọng này trước khi tiếp tục tăng điểm và đạt mức cao mới.
Vào giữa tháng 8 năm 1982, các chỉ số thị trường đã tăng trưởng mạnh mẽ. L Brands tăng vọt 44% chỉ trong ba tuần (4). Sau đó, cổ phiếu hầu như không thay đổi trong ba tuần tiếp theo và tạo mô hình Three-Week-Tight (5). Cổ phiếu đóng cửa ở mức 28,25, 28,25 và 28. Chênh lệch hàng tuần giữa các mức đóng cửa là dưới 1%. Đó là một diễn biến khá sát sao.
L Brands tiếp tục đà tăng mạnh mẽ trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 10. Cổ phiếu đã vượt qua điểm mua 29,60 trong hai ngày tăng giá với khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Đợt tăng giá sau đó thật đáng kinh ngạc; cổ phiếu đã tăng thêm 325% vào tháng 7 năm 1983, và được chia tách theo tỷ lệ 2:1 trong suốt thời gian đó.
Trong hầu hết các trường hợp, mô hình Three-Week-Tight được hình thành sau khi cổ phiếu đã đi được một khoảng cách nhất định kể từ lần bứt phá ban đầu.
Thông thường, nhà đầu tư chỉ nên mua thêm (nhồi lệnh) một lượng nhỏ cổ phiếu — ví dụ, 5% của một vị thế toàn diện — khi cổ phiếu vượt qua điểm mua thứ 2. Làm như vậy sẽ mang lại cho nhà đầu tư cơ hội hưởng lợi từ các khoản lãi tiếp theo mà không phải chịu rủi ro lớn.
Hãy đảm bảo thị trường đang trong xu hướng tăng được xác nhận trước khi mua tại điểm mua thứ 2. Và hãy nhớ bán những cổ phiếu giảm 8% so với giá mua. Hãy giữ mức lỗ ở mức thấp. Bằng cách đó, bạn có thể đầu tư vào một cổ phiếu tốt hơn hoặc trong điều kiện thị trường tốt hơn.
Hết!!
traderviet.tv
traderviet.tv
Tuy nhiên, cả hai mô hình biểu đồ, được phát hiện bởi William O'Neil, người sáng lập IBD, tóm tắt một cách ngắn gọn một cặp mô hình biểu đồ cần phải học dành cho những ai muốn mở rộng quy mô để nắm bắt một cổ phiếu tăng trưởng vượt bậc với các đợt mua tiếp theo và tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận. Tại sao?
---
(....tiếp theo)
Mô hình Three-Week-Tight
Mô hình Three-Week-Tight hình thành khi giá đóng cửa của cổ phiếu dao động trong khoảng 1,5% so với giá đóng cửa của tuần trước trong hai tuần liên tiếp. Khối lượng giao dịch sẽ khá trầm lắng trong giai đoạn này khi cổ phiếu củng cố sau khi bứt phá khỏi vùng đáy. Điều này cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang khá thoải mái với đà tăng của cổ phiếu.
DDiểm mua phù hợp sẽ xuất hiện khi giá vượt qua mức giá cao nhất trong mô hình.
Hãy nhớ rằng, những mô hình này thường có tỷ lệ thành công cao hơn khi thị trường có xu hướng tăng thuận lợi.
Xác định Quy mô Vị thế: Lợi thế Thầm lặng
Limited Brands, hiện được gọi là L Brands (LB), đã góp phần dẫn dắt thị trường tăng giá bắt đầu vào tháng 8 năm 1982. Trong giai đoạn 1978-1979, chuỗi cửa hàng quần áo nữ này đã trải qua một đợt sụt giảm mạnh từ 22,50 xuống 4. Tuy nhiên, cổ phiếu đã tăng trở lại mức 16 vào tháng 5 năm 1981 trước khi hình thành một chiếc cốc dài có tay cầm dài (1).
L Brands đã vượt qua ngưỡng tay cầm trong ba tuần liên tiếp với khối lượng giao dịch tăng tốc (2). Đến đầu tháng 5, cổ phiếu đã tăng gần 30% so với điểm mua 15,88. Những đợt điều chỉnh nhẹ xuống đường trung bình động 10 tuần đã tạo cơ hội cho người nắm giữ thêm cổ phiếu (3).
Các cổ phiếu vốn hóa lớn và siêu vốn hóa, bao gồm Apple (AAPL), cũng đã ghi nhận mô hình quan trọng này trước khi tiếp tục tăng điểm và đạt mức cao mới.
Vào giữa tháng 8 năm 1982, các chỉ số thị trường đã tăng trưởng mạnh mẽ. L Brands tăng vọt 44% chỉ trong ba tuần (4). Sau đó, cổ phiếu hầu như không thay đổi trong ba tuần tiếp theo và tạo mô hình Three-Week-Tight (5). Cổ phiếu đóng cửa ở mức 28,25, 28,25 và 28. Chênh lệch hàng tuần giữa các mức đóng cửa là dưới 1%. Đó là một diễn biến khá sát sao.
L Brands tiếp tục đà tăng mạnh mẽ trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 10. Cổ phiếu đã vượt qua điểm mua 29,60 trong hai ngày tăng giá với khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Đợt tăng giá sau đó thật đáng kinh ngạc; cổ phiếu đã tăng thêm 325% vào tháng 7 năm 1983, và được chia tách theo tỷ lệ 2:1 trong suốt thời gian đó.
Trong hầu hết các trường hợp, mô hình Three-Week-Tight được hình thành sau khi cổ phiếu đã đi được một khoảng cách nhất định kể từ lần bứt phá ban đầu.
Thông thường, nhà đầu tư chỉ nên mua thêm (nhồi lệnh) một lượng nhỏ cổ phiếu — ví dụ, 5% của một vị thế toàn diện — khi cổ phiếu vượt qua điểm mua thứ 2. Làm như vậy sẽ mang lại cho nhà đầu tư cơ hội hưởng lợi từ các khoản lãi tiếp theo mà không phải chịu rủi ro lớn.
Hãy đảm bảo thị trường đang trong xu hướng tăng được xác nhận trước khi mua tại điểm mua thứ 2. Và hãy nhớ bán những cổ phiếu giảm 8% so với giá mua. Hãy giữ mức lỗ ở mức thấp. Bằng cách đó, bạn có thể đầu tư vào một cổ phiếu tốt hơn hoặc trong điều kiện thị trường tốt hơn.
Hết!!
Nguồn: investors.com
Ba Trụ Cột trong tư duy của một trader
Điều gì làm nên một trader giỏi?
Giới thiệu sách Trading hay
Khám phá Nghệ thuật Giao dịch Tiền tệ Chuyên nghiệp
Sách được viết bởi FX Trader chuyên nghiệp, có gần 30 năm giao dịch Forex cho các ngân hàng lớn thế giới như Citi, Nomura hay HSBC, đồng thời từng trading cho quỹ đầu cơ có vốn hàng chục triệu đô la
Bài viết liên quan