GKFXPrime Official
Active Member
- 372
- 22
Thu nhập Q2 của Netflix dự kiến được công bố sau khi thị trường đóng cửa hôm thứ Tư tới đây. Hãy nhìn lại kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với báo cáo lần này của Netflix. Nên nhớ rằng Netflix (NFLX) đánh bại các ước tính của Phố Wall trong năm quý vừa qua và ai nấy đều tin rằng thành tích này sẽ kéo dài đến quý này. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cần để mắt đến sự cạnh tranh trong thị trường phát trực tuyến đang lớn lên từng ngày.
Phố Wall ước tính thu nhập Q2 của Netflix là 0,56 USD trên mỗi cổ phiếu, giảm 33,76% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính biên lợi nhuận thấp là do tăng trưởng lợi nhuận không mấy khả quan. Netflix cho rằng biên lợi nhuận hoạt động Q2 sẽ tiếp tục giảm xuống do đến thời điểm chi trả một số chi phí. Trong khi đó, biên lợi nhuận sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm.
Doanh thu của Netflix giảm trong bốn quý vừa qua, tuy nhiên nó đã được cải thiện dần. Chúng tôi hy vọng doanh thu của Netflix sẽ lấy lại đà tăng trưởng trong quý tới. Tăng trưởng thuê bao quốc tế và tăng lãi suất sẽ hỗ trợ cho hoạt động tái cơ cấu của công ty.
Công ty dự báo doanh thu Q2 là 4,9 tỷ USD, tăng 26,1% so với Q2 năm trước. Q1/2019, doanh thu của Netflix là 4,52 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước và xấy xỉ 8% so với quý trước đó.
Theo nhà phân tích Todd Juenger của Bernstein, Netflix đã tăng phí thành viên ở Tây Âu, Israel, Argentina và một số thị trường Mỹ Latinh. Công ty này trước đó tăng phí thành viên ở thị trường Hoa Kỳ từ 13% đến 18% trong tháng 1. Nó có thể là một nhân tố góp phần đưa doanh thu Q2 tăng lên.
Việc số lượng thuê bao trả phí tăng chậm có thể làm tổn hại đến thu nhập của Netflix.
Mặc doanh thu tăng lên so với cùng kỳ năm trước, Netflix vẫn dự báo tăng trưởng số lượng thuê bao trả phí không mấy khả quan trong Q2. Công ty dự kiến có thêm 5 triệu thuê bao trả phí, giảm 8% so với Q1.
Lý do chính dẫn đến sụt giảm về số lượng thuê bao trả phí chính là tăng trưởng ảm đạm ở Hoa Kỳ và cạnh tranh khốc liệt trong thị trường phát trực tuyến. Netflix dự kiến có thêm 0,3 triệu thuê bao ở Mỹ và 4,7 triệu thuê bao quốc tế.
Nền tảng khách hàng thuê bao trả phí của Netflix sẽ đạt 153,9 triệu trong Q2, gồm khoảng 60,5 triệu thuê bao ở Mỹ và khoảng 93,3 triệu thuê bao quốc tế.
Cạnh tranh gia tăng
Netflix có thể là ông vua về mặt nội dung, nhưng công ty này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ cả những cái tên kỳ cựu và những thành viên mới gia nhập trong thị trường phát trực tuyến. Amazon Prime, Hulu, HBO Now của AT&T và YouTube đều là những nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến phổ biến.
Các đối thủ của hãng trong ngành viễn thông và truyền thông đều muốn giành lấy thị phần trong thị trường tăng trưởng nhanh chóng này.
Disney (DIS) và WarnerMedia của AT&T đều ra mắt dịch vụ phát trực tuyến. Thêm vào đó, sản phẩm phát video trực tuyến của Apple (AAPL) sẽ ra mắt vào mùa thu này. NBCUniversal của Comcast sẽ tung ra dịch vụ phát trực tuyến vào đầu năm 2020, và Discovery cũng vậy.
Những cái tên mới gia nhập thị trường có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vị thế của Netflix. Với những nội dung được đầu tư mạnh, Apple, Disney và WarnerMedia của AT&T có thể sẽ thu hút lượng thuê bao khổng lồ.
Và điều đáng chú ý là tỷ lệ thâm nhập của người dùng đang tăng lên trong phân khúc video theo yêu cầu do thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi. Người xem vẫn đang chuyển từ cáp truyền thống sang các dịch vụ OTT. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng sẽ tăng lên 9,9% vào năm 2022, so với mức 7,5% trong năm 2018.
Apple và các dịch vụ của đối thủ AT&T
Apple có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát trực tuyến không quảng cáo, Apple TV+, tại hơn 100 quốc gia. Tuy nhiên, Táo khuyết không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về mức phí dịch vụ. Bên cạnh các chương trình gốc, Apple TV+ sẽ phát trực tuyến phim và các chương trình truyền hình do các hãng phim bên thứ ba sản xuất.
WarnerMedia của AT&T gần đây đã công bố tên dịch vụ phát trực tuyến của mình, đó là HBO Max. Dịch vụ này sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau và dự kiến phát sóng những nội dung cao cấp do HBO, cũng như TNT và TBS sản xuất. Dịch vụ này cũng được dùng để lưu trữ nội dung từ thư viện phim và chương trình truyền hình rộng lớn của Warner Brothers Studios. Phí tiếp cận nội dung cao cấp của HBO Max sẽ vào khoảng 16 USD – 17 USD mỗi tháng. Chúng ta sẽ phải xem HBO Max có thể lấy chính xác bao nhiêu thị phần từ tay Netflix.
Dịch vụ phát trực tuyến Disney+
Disney+ cũng có khả năng “hớt” thị phần của Netflix. Disney có vô số bộ phim và chương trình truyền hình cộp mác thương hiệu của mình, đồng thời cung cấp hàng loạt series chương trình gốc. Những series nhượng quyền thương hiệu phổ biến nhất của Disney+ bao gồm Disney, Pixar, Marvel, Star Wars và National Geographic.
Disney+ sẽ có mức phí thấp nhất là 6,99 USD/tháng, trong khi đó gói cơ bản nhất của Netflix là 8,99 USD và gói phổ biến nhất có mức phí là 12,99 USD. Comcast đã sửa đổi giá dịch vụ phát trực tuyến của NBCUniversal từ 12 USD/tháng xuống còn 10 USD/tháng sau khi Disney tiết lộ mức phí của mình.
Hơn nữa, nhà phân tích Benjamin Swinburne của Morgan Stanley cho rằng Disney+ có thể thu hút nhiều thuê bao ở Hoa Kỳ hơn Netflix vào năm 2024. Ông cũng tin rằng tăng trưởng chậm chạp của Netflix ở thị trường Hoa Kỳ sẽ có ảnh hưởng xấu đến thị phần của hãng. Netflix có thể chỉ có được 79 triệu thuê bao tại Hoa Kỳ vào năm 2024. Nhưng Disney+, Hulu và ESPN+ có thể có thêm tổng cộng 95 triệu thuê bao.
Netflix để mất những chương trình nổi tiếng
Ngoài sự cạnh tranh ngày càng tăng, việc Netflix mất đi một số chương trình được yêu thích có thể làm tổn thương thu nhập của hãng.
Netflix đang mất đi series phim kinh điển của thập niên 90 Friends sau khi HBO Max kéo series này về cho nền tảng phát trực tuyến của mình. Tương tự, NBCUniversal cũng đã rút The Office để sử dụng cho dịch vụ của mình. The Office và Friends vốn là những chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix. Thêm vào đó, Disney đã kết thúc hợp đồng cấp phép phim với Netflix để xây dựng dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình.
Nội dung cao cấp có thể thúc đẩy thu nhập Netflix trong tương lai
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này, Netflix đang trang bị cho mình nội dung gốc cao cấp để thu hút người đăng ký và duy trì quy mô hoạt động toàn cầu. Chương trình khoa học viễn tưởng nổi tiếng “Stranger Things” của hãng mới phát hành mùa thứ ba vào ngày 4/7. Tính đến ngày 8/7, chương trình mùa này đã thu hút 40,7 triệu thuê bao là hộ gia đình.
Thêm vào đó, Netflix đã đầu tư hơn 8 tỷ USD vào việc xây dựng chương trình nội dung gốc vào năm 2018 và có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào hoạt động này trong Q2 và cả năm 2019. Tuy nhiên, những khoản đầu tư này chính là lý do khiến Netflix có dòng tiền tự do âm trong nhiều quý qua.
Trong Q1 năm nay, dòng tiền tự do của Netflix đạt khoảng 460 triệu USD, cao hơn dòng tiền âm của hãng này trong Q1/2018 là 287 triệu USD.
Netflix dự kiến dòng tiền tự do trong năm 2019 là – 3,5 tỷ USD, thấp hơn giá trị dòng tiền tự do trong năm 2018 là -3 tỷ USD do chi tiêu nhiều hơn vào việc xây dựng nội dung và thuế tiền mặt cao hơn. Nếu công ty tiếp tục chi tiêu bạo hơn vào mảng nội dung, dòng tiền tự do của nó có thể xuống thấp hơn dự kiến trong năm 2019.
Đề xuất của Phố Wall trước thềm Netflix công bố thu nhập
Tính từ đầu năm đến hôm thứ Sáu vừa qua, cổ phiếu Netflix tăng trưởng 39,5%. Trong khi đó, S&P 500 chỉ tăng 20,2%. Với mức giá này, Netflix có giá trị vốn hóa thị trường là 160,1 tỷ USD.
Trong số 45 nhà phân tích nghiên cứu cổ phiếu Netflix, 30 người dành cho nó xếp hạng “Mua”, trong khi đó 10 người cho rằng nên “Nắm giữ” nó. Năm người dành cho nó xếp hạng “Bán”. Phố Wall đưa ra mức giá mục tiêu là 390,54 USD cho NFLX, cao hơn 4,6% so với giá đóng cửa hôm thứ Sáu là 373,25 USD.
Các nhà phân tích Phố Wall dự kiến tăng trưởng EPS của Netflix trong năm 2019 và 2020 lần lượt là 27,5% và 71,5%. Giá trị EPS ước tính là 3,42 USD và 5,86 USD trong các giai đoạn tương ứng. Doanh thu của Netflix dự kiến tăng lần lượt 27,8% và 23,8% trong năm 2019 và 2020.
- Báo Cáo Tài Chính Quý II Của Netflix: Cần Chú Ý Những Điểm Nào?
- Báo Cáo Thu Nhập Q2 Của Netflix: Mong Đợi Điều Gì?
- Mong Đợi Gì Ở Báo Cáo Tài Chính Quý II Của Netflix?
Phố Wall ước tính thu nhập Q2 của Netflix là 0,56 USD trên mỗi cổ phiếu, giảm 33,76% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính biên lợi nhuận thấp là do tăng trưởng lợi nhuận không mấy khả quan. Netflix cho rằng biên lợi nhuận hoạt động Q2 sẽ tiếp tục giảm xuống do đến thời điểm chi trả một số chi phí. Trong khi đó, biên lợi nhuận sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm.
Doanh thu của Netflix giảm trong bốn quý vừa qua, tuy nhiên nó đã được cải thiện dần. Chúng tôi hy vọng doanh thu của Netflix sẽ lấy lại đà tăng trưởng trong quý tới. Tăng trưởng thuê bao quốc tế và tăng lãi suất sẽ hỗ trợ cho hoạt động tái cơ cấu của công ty.
Công ty dự báo doanh thu Q2 là 4,9 tỷ USD, tăng 26,1% so với Q2 năm trước. Q1/2019, doanh thu của Netflix là 4,52 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước và xấy xỉ 8% so với quý trước đó.
Theo nhà phân tích Todd Juenger của Bernstein, Netflix đã tăng phí thành viên ở Tây Âu, Israel, Argentina và một số thị trường Mỹ Latinh. Công ty này trước đó tăng phí thành viên ở thị trường Hoa Kỳ từ 13% đến 18% trong tháng 1. Nó có thể là một nhân tố góp phần đưa doanh thu Q2 tăng lên.
Việc số lượng thuê bao trả phí tăng chậm có thể làm tổn hại đến thu nhập của Netflix.
Mặc doanh thu tăng lên so với cùng kỳ năm trước, Netflix vẫn dự báo tăng trưởng số lượng thuê bao trả phí không mấy khả quan trong Q2. Công ty dự kiến có thêm 5 triệu thuê bao trả phí, giảm 8% so với Q1.
Lý do chính dẫn đến sụt giảm về số lượng thuê bao trả phí chính là tăng trưởng ảm đạm ở Hoa Kỳ và cạnh tranh khốc liệt trong thị trường phát trực tuyến. Netflix dự kiến có thêm 0,3 triệu thuê bao ở Mỹ và 4,7 triệu thuê bao quốc tế.
Nền tảng khách hàng thuê bao trả phí của Netflix sẽ đạt 153,9 triệu trong Q2, gồm khoảng 60,5 triệu thuê bao ở Mỹ và khoảng 93,3 triệu thuê bao quốc tế.
Cạnh tranh gia tăng
Netflix có thể là ông vua về mặt nội dung, nhưng công ty này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ cả những cái tên kỳ cựu và những thành viên mới gia nhập trong thị trường phát trực tuyến. Amazon Prime, Hulu, HBO Now của AT&T và YouTube đều là những nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến phổ biến.
Các đối thủ của hãng trong ngành viễn thông và truyền thông đều muốn giành lấy thị phần trong thị trường tăng trưởng nhanh chóng này.
Disney (DIS) và WarnerMedia của AT&T đều ra mắt dịch vụ phát trực tuyến. Thêm vào đó, sản phẩm phát video trực tuyến của Apple (AAPL) sẽ ra mắt vào mùa thu này. NBCUniversal của Comcast sẽ tung ra dịch vụ phát trực tuyến vào đầu năm 2020, và Discovery cũng vậy.
Những cái tên mới gia nhập thị trường có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vị thế của Netflix. Với những nội dung được đầu tư mạnh, Apple, Disney và WarnerMedia của AT&T có thể sẽ thu hút lượng thuê bao khổng lồ.
Và điều đáng chú ý là tỷ lệ thâm nhập của người dùng đang tăng lên trong phân khúc video theo yêu cầu do thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi. Người xem vẫn đang chuyển từ cáp truyền thống sang các dịch vụ OTT. Tỷ lệ thâm nhập của người dùng sẽ tăng lên 9,9% vào năm 2022, so với mức 7,5% trong năm 2018.
Apple và các dịch vụ của đối thủ AT&T
Apple có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát trực tuyến không quảng cáo, Apple TV+, tại hơn 100 quốc gia. Tuy nhiên, Táo khuyết không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về mức phí dịch vụ. Bên cạnh các chương trình gốc, Apple TV+ sẽ phát trực tuyến phim và các chương trình truyền hình do các hãng phim bên thứ ba sản xuất.
WarnerMedia của AT&T gần đây đã công bố tên dịch vụ phát trực tuyến của mình, đó là HBO Max. Dịch vụ này sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau và dự kiến phát sóng những nội dung cao cấp do HBO, cũng như TNT và TBS sản xuất. Dịch vụ này cũng được dùng để lưu trữ nội dung từ thư viện phim và chương trình truyền hình rộng lớn của Warner Brothers Studios. Phí tiếp cận nội dung cao cấp của HBO Max sẽ vào khoảng 16 USD – 17 USD mỗi tháng. Chúng ta sẽ phải xem HBO Max có thể lấy chính xác bao nhiêu thị phần từ tay Netflix.
Dịch vụ phát trực tuyến Disney+
Disney+ cũng có khả năng “hớt” thị phần của Netflix. Disney có vô số bộ phim và chương trình truyền hình cộp mác thương hiệu của mình, đồng thời cung cấp hàng loạt series chương trình gốc. Những series nhượng quyền thương hiệu phổ biến nhất của Disney+ bao gồm Disney, Pixar, Marvel, Star Wars và National Geographic.
Disney+ sẽ có mức phí thấp nhất là 6,99 USD/tháng, trong khi đó gói cơ bản nhất của Netflix là 8,99 USD và gói phổ biến nhất có mức phí là 12,99 USD. Comcast đã sửa đổi giá dịch vụ phát trực tuyến của NBCUniversal từ 12 USD/tháng xuống còn 10 USD/tháng sau khi Disney tiết lộ mức phí của mình.
Hơn nữa, nhà phân tích Benjamin Swinburne của Morgan Stanley cho rằng Disney+ có thể thu hút nhiều thuê bao ở Hoa Kỳ hơn Netflix vào năm 2024. Ông cũng tin rằng tăng trưởng chậm chạp của Netflix ở thị trường Hoa Kỳ sẽ có ảnh hưởng xấu đến thị phần của hãng. Netflix có thể chỉ có được 79 triệu thuê bao tại Hoa Kỳ vào năm 2024. Nhưng Disney+, Hulu và ESPN+ có thể có thêm tổng cộng 95 triệu thuê bao.
Netflix để mất những chương trình nổi tiếng
Ngoài sự cạnh tranh ngày càng tăng, việc Netflix mất đi một số chương trình được yêu thích có thể làm tổn thương thu nhập của hãng.
Netflix đang mất đi series phim kinh điển của thập niên 90 Friends sau khi HBO Max kéo series này về cho nền tảng phát trực tuyến của mình. Tương tự, NBCUniversal cũng đã rút The Office để sử dụng cho dịch vụ của mình. The Office và Friends vốn là những chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix. Thêm vào đó, Disney đã kết thúc hợp đồng cấp phép phim với Netflix để xây dựng dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình.
Nội dung cao cấp có thể thúc đẩy thu nhập Netflix trong tương lai
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này, Netflix đang trang bị cho mình nội dung gốc cao cấp để thu hút người đăng ký và duy trì quy mô hoạt động toàn cầu. Chương trình khoa học viễn tưởng nổi tiếng “Stranger Things” của hãng mới phát hành mùa thứ ba vào ngày 4/7. Tính đến ngày 8/7, chương trình mùa này đã thu hút 40,7 triệu thuê bao là hộ gia đình.
Thêm vào đó, Netflix đã đầu tư hơn 8 tỷ USD vào việc xây dựng chương trình nội dung gốc vào năm 2018 và có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào hoạt động này trong Q2 và cả năm 2019. Tuy nhiên, những khoản đầu tư này chính là lý do khiến Netflix có dòng tiền tự do âm trong nhiều quý qua.
Trong Q1 năm nay, dòng tiền tự do của Netflix đạt khoảng 460 triệu USD, cao hơn dòng tiền âm của hãng này trong Q1/2018 là 287 triệu USD.
Netflix dự kiến dòng tiền tự do trong năm 2019 là – 3,5 tỷ USD, thấp hơn giá trị dòng tiền tự do trong năm 2018 là -3 tỷ USD do chi tiêu nhiều hơn vào việc xây dựng nội dung và thuế tiền mặt cao hơn. Nếu công ty tiếp tục chi tiêu bạo hơn vào mảng nội dung, dòng tiền tự do của nó có thể xuống thấp hơn dự kiến trong năm 2019.
Đề xuất của Phố Wall trước thềm Netflix công bố thu nhập
Tính từ đầu năm đến hôm thứ Sáu vừa qua, cổ phiếu Netflix tăng trưởng 39,5%. Trong khi đó, S&P 500 chỉ tăng 20,2%. Với mức giá này, Netflix có giá trị vốn hóa thị trường là 160,1 tỷ USD.
Trong số 45 nhà phân tích nghiên cứu cổ phiếu Netflix, 30 người dành cho nó xếp hạng “Mua”, trong khi đó 10 người cho rằng nên “Nắm giữ” nó. Năm người dành cho nó xếp hạng “Bán”. Phố Wall đưa ra mức giá mục tiêu là 390,54 USD cho NFLX, cao hơn 4,6% so với giá đóng cửa hôm thứ Sáu là 373,25 USD.
Các nhà phân tích Phố Wall dự kiến tăng trưởng EPS của Netflix trong năm 2019 và 2020 lần lượt là 27,5% và 71,5%. Giá trị EPS ước tính là 3,42 USD và 5,86 USD trong các giai đoạn tương ứng. Doanh thu của Netflix dự kiến tăng lần lượt 27,8% và 23,8% trong năm 2019 và 2020.
>>>> Xem thêm: BÁO CÁO THU NHẬP Q2 CỦA NETFLIX: MONG ĐỢI ĐIỀU GÌ?
Giới thiệu sách Trading hay
Phương Pháp VPA - Kỹ Thuật Nhận Diện Dòng Tiền Thông Minh bằng Hành Động Giá kết hợp Khối Lượng Giao Dịch
Phương pháp VPA - Volume Price Analysis - là phương pháp Price Action hướng dẫn ĐỌC GIÁ / NẾN kết hợp với KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH để tìm ra hướng đi của DÒNG TIỀN THÔNG MINH
Bài viết liên quan